Tuesday, February 26, 2013

Maaga Akong Nakauwi .


Mahal kong Talaarawan,

    Dala ko sa aking pagpasok ang ipininta kong kabayo na binili ni G. Ligutan. Pagkatapos ng aming klase ay hindi agad ako umuwi dahil nakipagkwentuhan pa ako sa aking mga kaibigan. Minsan kasi parang ayaw kong umuwi agad dahil parang gusto ko pang makasama ang aking mga kaibigan sa mas mahabang oras.
    Pag-uwi ko sa bahay ay nagulat si mama na maaga akong nakauwi, madalas kasi akong umuuwi ng ika-tatlo ng hapon. Sabay kaming nananghalian ni mama at pagkatapos nito ay hindi agad ako nakagawa ng aking mga takdang-aralin dahil lagi na lamang akong sinusuyudan ni mama kahit wala naman siyang makuha.
    Pagkatapos nito ay tsaka ko ginawa ang aking mga takdang-aralin at kami ay nanood ng isang pelikula na may pamagat na "The Thieves". Nakakatawa ito dahil ang mga bidang magnanakaw ay pinagnanakawan din ang kanilang kapwa magnanakaw at pagkatapos nito ay natulog na ako.

No comments:

Post a Comment