Wednesday, February 20, 2013

Ako Pa Talaga Ang Editor ?


Mahal kong Talaarawan, 

    Natapos na kami ng aking mga kagrupo sa pagrerekord ng aming kanta para sa mtv kaya ang pagkuha naman ng mga eksena at kantahan ang aming mga isinagawa kanina sa paaralan. Konting eksena lamang ang aming mga nakuhaan dahil sa sobra talaga ang kukulit ng mga lalaki at ang mga babae ay nagatawanan din siyempre isa na ako dun. Pero nang malaman ko na ako ang inatasan na mag-eedit ng aming mtv ay nagulat ako, ayaw kasi ng isa naming kagrupo na mag-edit dahil siya ang nasisisi kaya ako na lamang ang inatasan. Sa totoo lang ay ito ang aking unang pagkakataon na maging isang editor at wala pang kasiguraduhan. Dahil nga sa paulit-ulit kami sa pagkuha ng eksena ay nalobat na ang kamera ni Clado kaya nagdesisyon na bukas na lamang itutuloy. Mabuti'y malapit ang bahay sa amin nila Clado kaya nang kami ay makauwi ay pumunta siya sa aming bahay upang ilipat sa kompyuter namin ang kaunting eksena na nakuha upang mapagpraktisan ko kung paano mag-edit. Ayun naubos ang oras ko at inabot ng gabi sa pag-aaral sa youtube kung paano mag-edit at mabuti na lang at may naka-install na na windows movie maker.

No comments:

Post a Comment