Wednesday, February 27, 2013

Araw ng Interbyu .


Mahal kong Talaarawan,

    Pagkatapos ng aming klase ay hindi muna ako umuwi dahil ngayon ang araw na ako ay iinterbyuhin ni Bb. Tayamora. Kinakabahan talaga ako at nang ikalawa na ng hapon ay nag-ayos na ako dahil kasama din ang kaayusan at kahandaan ng sarili. Nang ikalawa at kalahati na ng hapon ay tumungo na ako kay Bb. Tayamora at sobra akong kinakabahan ng mga oras na iyon dahil ingles dapat ang wika na gagamitin pero kung hindi mo na kaya ay maaari nang mag-tagalog. Sa una ay puro ingles ang isinasambit ko ngunit nang sa kalagitnaan na ay filipino na ang wika na ginamit ko dahil hindi ko na kaya at sobrang makapigil-hininga ang mga itinatanong, meron pa ngang isang tanong na hindi ko nasagot at hindi ko alam kung bakit. Nang matapos ito ay umuwi na ako at sa aking paglalakad pauwi ay nagsasalita akong mag-isa at tinatanong ang aking sarili kung mapupunta pa kaya ako sa unang pangkat sa sunod na pasukan. Wala naman kasing mga tao sa pababa ng Siruna kaya ayus lang. Sa totoo lagi akong nagsasalita ng mag-isa kung ako ay uuwi ng alanganin. Iniisip ko yung mga nangyayari sa akin sa paaralan.
    Pagdating ko sa bahay ay kumain na ako dahil hindi na ako nanananghalian kahit ikatatlo na ng hapon. Matapos ito ay tsaka ko ginawa ang aking mga takdang-aralin.

No comments:

Post a Comment