Friday, February 22, 2013

Isang Maulan Pero Masayang Araw .


Mahal kong Talaarawan,

    Unang asignatura namin ang chemistry at naging panghuli ang math dahil kinakailangan naming maging maaga sa science laboratory ngunit nang ang pangkat na namin ang pumunta doon ay hinati-hati kami ni ma'am Manlagnit sa apat na grupo at may ibinigay sa bawat pangkat na mga isasagawa ng aktwal pero puro pagkukuwenta lamang ang nagawa namin at hindi kami nakapageksperimento.
Simula pa lang kanina ng aming klase ay ipinagdarasal ko na talaga na sana ay hindi matuloy ang aming laban ngayon sa on the spot painting dahil nais kong makauwi ng maaga dahil ang dami ko pang mga dapat tapusin at mabuti'y tinupad naman ang aking kahilingan at kahit na umuulan ay masaya akong naglakad pauwi dahil dito.
Pagdating sa bahay ay sinimulan ko na ang pag-eedit ng aming mtv na proyekto namin values para medyo mabawasan ang mga gawain pero nang dumating ang kapatid ko ay agad hiniram ang kompyuter dahil may takdang-aralin at aalis siya matapos gumawa, tuwang-tuwa naman ako dahil masosolo ko at magkakaroon ng konting katahimikan sa bahay, medyo maingay kasi kami kahit dalawa lang kaming magkapatid. Ang nasa isip ko ay maglalaro lamang siya ng dota pero dahil halos maglumpasay na ay pinahiram ko na. Aba'y hindi naman pala ako nagkamali, nang masilip ko ay nagdodota nga! grabe talaga nainis ako sa kanya dahil minamadali ko na nga ang mga gawain ko para mabawasan.
Wala na akong magawa dahil hindi ko na mabawi sa kanya ang kompyuter kaya ang ginawa ko muna ay ang ipinapapinta sa aking ni sir Espina dahil medyo matagal din itong matapos dahil malaki at martes na rin ang pasahan. Hindi ko ito natapos dahil nung gabi na ay nanood kami nila papa ng pelikula na may pamagat na Parental Guidance ngunit nang matapos ito ay medyo maaga pa kaya nanood pa kami ng isa pang pelikula na may pamagat na Baby Genius. Puro nakakatawa ang dalawang pelikulang ito kaya bumalik pa rin sa pagiging masaya ang araw kong ito.    

No comments:

Post a Comment