Tuesday, March 5, 2013

Nakalimutan Ko Pa Yung Proyekto Ko !


Mahal kong Talaarawan,

    Ikaapat pa lamang ng umaga ay gumising na ako dahil kinakailangan ko pang kulayan ang aming poster. Mag-iikaanim na pala ay hindi pa ako nakakaligo at hindi pa ako tapos magkulay at mahuhuli na ang aking kapatid sa kanilang klase kaya inihatid na siya ni papa at isusunod na lamang ako dahil ayus lang kahit ako ang mahuli dahil mas marami pang nahuhuli kaysa sa aki. Pagdating ni papa ay ako naman ang kanyang inihatid. Pagdating sa paaralan ay nakalimutan kong wala pala akong panulat kaya bumili muna ako at doon ay nakita ko ang aking ilang kamag-aral na bumibili ng polder at hindi ko alam na ipapasa pala ngayon ang aming mga tinipong pagsusulit sa mapeh na amin na ring proyekto, niliban kasi ako nung araw na sinabi na sa martes ang pasahan.
    Nang kinokolekta na ni Gng. Nanculangga ang aming proyekto ay sinabi ko na hindi ko nadala ang akin kaya maaari pa raw magpasa hanggang hapon pero may bawas na ang puntos. Kaya pagkatapos ng aming klase ay agad akong umuwi upang makabalik agad.
    Nang ako'y makakain ay agad akong nagpalit ng damit at isinaayos ang aking proyekto at tsaka naglakad pabalik sa paaralan. Sobra talagang nakakapagod dahil paakyat at sobra pang init, mabuti na lamang at nagdala ako ng payong at tubig.
Nang makarating na ako ay nagpahinga muna ako dahil halos hindi na ako makahinga. Nang ako ay makapagpasa na ay nakipagkwentuhan muna ako sa aking mga kamag-aral na gumagawa ng kanilang poster. Inatasan ako ni Gng. Mixto na iboto ang mga nasa ikatlong taon tungkol sa aming isinagawang maikling pelikula.
Kasabay kong umuwi si Cagas at nang makarating ako sa bahay ay hindi kaagad ako nakagamit ng kompyuter dahil ginagamit ng kapatid ko sa paglalaro at wala akong ibang magawa kaya natulog nalang muna ako at tsaka ako nagsimulang gawin ang aking mga gawain pero hindi ko ito natapos dahil nanood kami ng pelikula na may pamagat na snow flower and the secret fan. Ito ay pumapatungkol sa pangako ng dalawang babae na kahit maraming problema ang dumating sa buhay nila ay habang-buhay silang magiging magkaibigan.

No comments:

Post a Comment