Wednesday, March 13, 2013

Di Tuloy Nakapag-Ribyu ! T_T


Mahal kong Talaarawan,

    Nang Mapeh na ang asignatura namin ay iniliban muna kami ni G. Espina upang simulan ng pinturahan ang mga kagamitang gagamitin sa pagsasayaw ng mga mananayaw ng MNHS para sa darating na pista ng tipulo. Nang sumapit na ang aming libreng oras ay bumalik na kami sa silid-aralan ngunit natagpuan pa namin doon si Gng. Mixto at binibigyan niya ng komento at puna ang bawat isa at napasama pa ako.
    Mag-iikalawa na ng hapon ng ako ay makauwi dahil tinapos na namin ng aking mga kagrupo ang aming mga proyekto. Pagdating sa bahay ay nainis na naman ako ng makita ko ang kapatid ko na naglalaro na naman ng dota at hindi na ako makagamit ng kompyuter at hinahayaan lamang siya parati ni mama palibhasa kasi paborito siya. Nang malapit ng dumating si papa ay tsaka niya lamang sa akin pinahiram at tila nang-aasar pa at hindi talaga tumigil ng pang-aasar kaya humantong kami sa pag-aaway at nasugatan pa ako sa daliri. Nadatnan na lamang ako ni papa na umiiyak kaya pinagalitan kami parehas. Ipinagpatuloy ko ang aking paggagamit ng kompyuter upang ipaskil ang aking mga pagsusulit sa blog habang umiiyak at pinagsasabihan ni papa.
    Nang matapos akong magkompyuter ay nagpunta na lamang ako sa banyo upang naghilamos at naglinis dahil sobrang init talaga ngunit nang paglabas ko ay ipinagpatuloy na naman ni papa ang kanyang pangangaral hanggang hatinggabi hanggang sa ako'y antukin at hindi na nakapagribyu pa para sa ikaapat na markahangl  pagsusulit bukas kasama na rin iyon sa pangangaral niya na hindi ako tuloy nakapagribyu.

No comments:

Post a Comment