Friday, March 29, 2013

Bakasyon Na Ba Talaga ?


Mahal kong Talaarawan,

    Maaga pa lang ay gising na kami ng aking kapatid dahil pupunta pa kami sa aming simbahan at hindi mawawala si Nemuel na lagi naming kasabay.
    Bago kami muling mag-ensayo sa pagtugtog ay ipinagpatuloy ko muna ang aking iginuguhit na mga larawan na pambata na gagamitin ngayon bakasyon dahil ilang araw ko na rin itong hindi nabibigyang-pansin dahil nagpipinta rin ako sa paaralan at sa Miyerkules ko na ibibigay kay ate Thea na guro ng mga bata. Naalala ko rin na may ipinagagawa pa pala sa aming mga kabataan si pastor Noi na isang komiks na ipamimigay rin sa mga bata siyempre ako na naman ang magguguhit. Hay naku! akala ko hayahay na ako ngayong bakasyon hindi pala. Pero mabuti na rin ito upang masanay at maintindihan ko na ang buhay ay punong-puno ng mga gawain.
    Dito na kami natulog ng aking kapatid kasama ang ibang kabataan, siyempre magkahiwalay ang babae sa lalake.

No comments:

Post a Comment