Saturday, March 2, 2013

Ako'y Nahuli sa Aming Pag-eensayo .


Mahal kong Talaarawan,

    Pagkagising ko ay naggitara muna ako bago magligpit ng aking hinigaan at pagkatapos nito ay tsaka kami nag-almusal ni mama. Tuwing sabado naglalaba si mama kaya ako ang inutusan niya na mamalengke at maglinis ng bahay.
Tanghali na nang kami ay matapos at ako'y naligo na dahil pupunta kami ng simbahan ni Nemuel na kasama ko sa pagtugtog. Pero nang pumunta ako sa bahay nila ay nakaalis na pala siya kaya hinintay ko na lamang si papa dahil inihahatid niya ako pero ikatatlo siya ng hapon nauwi. Hindi na ako nakapananghalian dahil nakalimutan ko at tinatamad na ako kumain kapag ako nakapagsipilyo na.
    Pagdating ni papa ay umalis na kami. Nang ako ay makarating sa simbahan ay nagsisimula na silang magpraktis at mabuti'y madadaling kanta lamang ang aming tutugtugin.
    Gabi na ng ako ay makauwi dahil meron kaming pagpupulong para sa mga kabataan sa simbahan.

No comments:

Post a Comment