Monday, March 18, 2013

Anu Ba Yan! Gusto Ko Pa Naman Maglinis .

Mahal kong Talaarawan,

    Huling linggo na itong pasok namin at medyo sabik akong pumasok ngayon dahil maglilinis lang kami ng silid-aralan at magliliha ng mga upuan na paborito ko.
    Natakot ako kanina dahil bigla na lamang nangisay ang kamag-aral ko at iniuuntog niya ang ulo niya sa upuan sa harap niya kaya inialis ko at muntik na siyang mahulog sa upuan niya kaya binuhat na siya ng aking mga kamag-aral at dinala sa pagamutan. Matagal kasi bago siya napansin ng aking mga kamag-aral at kahit sinasabi na namin sa kanila ay walang makarinig dahil sobrang ingay talaga dahil wala pa kaming guro.
    Maya-maya ay ipinatawag na naman ako ni sir Espina at ang iba ko pang kasama sa pagpipinta kaya hindi tuloy ako nakasama sa paglilinis at paglilihaat nang nag-uuwian na ay pinauwi na rin kami ni sir at ako naman ay umuwi na rin kaagad dahil umuulan-ulan at naiwan ko ang payong ko ngunit tumitila din naman.
   Nang ako ay makauwi na ay tumulong muna ako kay mama sa paglalaba upang ako ay kanyang payagan na pumunta kila Vega bukas.

No comments:

Post a Comment