Saturday, December 29, 2012

Mahabang Pagpapraktis para sa bagong taon !

Mahal kong Talaarawan ,

        Ngayon ay araw ng sabado kaya masyadong akong naging abala nitong araw na ito. Ako ang nakaatas sa pagdidilig ng mga halaman dito sa aming simbahan kaya tuwing umaga ay ito ang aking ginagawa sa tuwing matapos akong mag-almusal.
Pagkatapos magdilig ay nagsimula na ang aming pagpapraktis. Ang unang nagpraktis ay ang mga nasa gulang at kasali ako doon dahil ako ang tumutugtog ng pyano. Ang sumunod na mga nagpraktis ay ang mga babaeng kabataan at ako din ang nagpyano doon. Sumunod naman ang mga lalaking kabataan at ako din ang nagpyano sa kanila at tsaka kami kumain ng hapunan. Ang mga awiting pagpupuri na aming pinaraktis ay para sa darating na bagong taon.
Sumakit ang mga daliri ko matapos ang aming pagpapraktis dahil wala ang isa pang tumutugtog ng pyano sa aming simbahan at matatagalan siya bago makabalik kaya ako ang isinalang. 

No comments:

Post a Comment