Wednesday, December 19, 2012

Hindi Inaasahang Pagtatanghal !

Mahal kong Talaarawan ,


    Hindi na nakakapagtaka kung bakit huli na naman akong dumating sa klase. Sa pagtakbo ko papuntang silid-aralan ay muntik pa akong madapa dahil sa bigat ng aking dala-dalang kustal dahil dala ko pa rin ang lahat ng aking kwaderno dahil umaasa akong papasok na ang iba naming guro. Ngunit wala na naman sila kaya parang walang pinagkaiba ang kahapon sa ngayon.
    Ngayon din nakatakda ang araw na manonood ng cultural show ang aming pangkat ngunit hindi na ako sumali hindi dahil ayokong mapanood ang sayaw ng punong-guro  at hindi rin dahil sa wala akong pambayad ng tiket, kundi dahil ayoko lang at ang araw-araw na paulit-ulit na pagpapraktis ng mga kaklase kong magtatanghal ay napanood ko na kaya nwalan ako ng kasabikan na panoorin pa ito.
Isa rin ako sa mga inatasan ng aming guro sa T.L.E. na magsasagawa ng programa para sa pagpili ng pinakamagandang maliit na modelo ng bahay. Kailangan din dito ng mga mgatatanghal at isa ako sa mga iyon pero dahil kaunti ang mga nagtanghal sa ibang pangkat ay ako ang pinatanghal ni titser na hindi ko inaasahan. Puro pag-gigitara ang ipinakita ko,  at dahil diyan, sumakit ang mga daliri ko.

Pagkatapos ng klase ay lumabas ako at may nakipagkamay sa akin na isang lalaki na isa rin sa mga nagtanghal gamit ang gitara. Nakipagkamay siya at sinabi ang kanyang pangalan at gayundin ang ginawa ko. Siya'y si Lorence na magaling din maggitara.

No comments:

Post a Comment