Wednesday, December 26, 2012

Kami ay Nagbisekleta !

Mahal kong Talaarawan ,

        Maaga akong nagising dahil sa ingay ng aking mga kasama sa bahay kaya't ako'y bumangon na dahil hindi na ako makatulog. Matapos mag-almusal ay nagyaya si papa na magbisikleta hanggang River park, at dahil ayokong kaming dalawa lang ni papa, ginising ko ang natutulog kong kapatid upang pasamahin, at tatlo kaming pumaroon.
    Nang makarating na kami ay sandali kaming nagpahinga sa tabi ng isang mangingisda na nasa tulay at tsaka nagpatuloy. Nakarating kami hanggang RiverBanks at doon ay muling nagpahinga at pagkatapos ay umuwi na kami.
    Nagmadali na kami sa aming pag-uwi dahil umaambon at baka kami'y abutin ng malakas na ulan.
    Mag-iikasampu na ng umaga nang kami ay makarating na sa bahay tsaka ko muling sinimulang ang paggawa ng aking proyekto. Nang mag-iikatatlo na nang hapon ay muli kaming bumalik ng Marikina upang mamili dahil maraming mura kapag buwan ng Disyembre. Pagkatapos ay umuwi na kami dahil gabi na.

1 comment:

  1. Nakakatuwa naman ang mga ginawa mo. Natutuwa din ako at Filipino talaga ang ginamit mong wika. :))

    ReplyDelete